top of page
Search
  • Nguyễn Chí Tôn

Làm gì khi máy in không hoạt động?

Updated: Feb 1, 2021

Không có gì bực bội hơn một khi công việc đã hoàn thành, hãy gửi nó để in và máy in không phản hồi. Đó là 100% rằng điều này đã xảy ra với tất cả chúng ta. Trong những trường hợp này, chúng ta có thể làm gì? Dưới đây chúng tôi cho bạn thấy các vấn đề phổ biến nhất mà máy in của bạn có thể không hoạt động và các giải pháp tương ứng của chúng.


Cách sử lý khi máy in không hoạt động | Máy in Toàn Nhân


Bảng điều khiển máy in

Có đèn nhấp nháy không? Chúng thường được liên kết với các tin nhắn trên màn hình máy tính. Nếu đèn của máy in nhấp nháy, bạn sẽ thấy nếu thông báo được hiển thị trên màn hình máy tính. Nếu điều đó không xảy ra, hãy chuyển đến hướng dẫn sử dụng của máy in, vì vị trí của đèn thay đổi tùy theo nó.


Các hộp mực

Nếu sau khi tắt và bật máy in để xem liệu có phép thuật nào làm cho nó hoạt động không, không có gì xảy ra, chúng ta nên kiểm tra các mục sau đây.



khac phuc hien tuong may in khong hoat dong
khac phuc hien tuong may in khong hoat dong


Các hộp mực đã được đặt một cách chính xác?

Bạn có mực không

Bạn đã tháo băng nhựa trước khi đặt nó vào máy in chưa?

Các hộp mực có tương thích không?

Nếu bạn sử dụng hộp mực nạp lại, trong một số trường hợp , máy in sẽ hiển thị mức mực không chính xác. Điều này là bình thường, vì các hộp mực không được sản xuất để sạc lại.


Nếu bạn chưa tháo băng nhựa (thường là màu xanh hoặc đỏ) khỏi hộp mực, hãy tháo hộp mực ra khỏi máy in và tháo dải. Dải này dùng để bảo vệ các mạch điện của hộp mực, nhưng phải được tháo ra để máy in có thể tiếp xúc điện với hộp mực.


Bạn nên thử in với một trong các hộp mực đã cài đặt. Đôi khi một trong số họ có thể có vấn đề khiến việc in ấn không thể thực hiện được.


Chặn hoặc kẹt giấy

Đôi khi máy in mất vài tờ giấy cùng một lúc. Điều này đang trở nên ít thường xuyên hơn trên các máy in mới hơn, nhưng bình thường trên các máy in cũ.


Điều này có thể được giải quyết bằng cách kéo lưỡi dao ra một cách cẩn thận, tạo áp lực và lực không đổi để không làm rách nó. Trước đó, ngắt kết nối máy in và sau đó thực hiện quy trình. Sau đó kết nối nó. Có lẽ tôi sẽ tạo ra một số tiếng động lạ; đó là vì các cơ chế đã bị ép buộc và máy in sẽ lại xếp hàng chúng lại.

Đảm bảo xóa tất cả các mảnh giấy có thể còn lại trong máy in. Nhiều máy in có một ngăn riêng để lấy giấy, thường ở phía sau.


Sự cố kết nối với máy tính

Thông thường vấn đề là ở các cổng, trình điều khiển cáp hoặc USB, không cho phép bắt đầu in. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể thử như sau:


Thay đổi cáp USB của máy in bằng cáp USB 2.0 và cài đặt lại thiết bị.

Kiểm tra xem trình điều khiển của các cổng USB đã được cài đặt đúng chưa.

Hãy thử gỡ cài đặt trình điều khiển từ các cổng USB. Để làm điều đó, hãy mở Trình quản lý thiết bị (Máy tính của tôi (nút bên phải) -> Thuộc tính> Phần cứng> nút Trình quản lý thiết bị). Nhấp vào dấu "+" bên cạnh "Trình điều khiển USB" và tìm thiết bị được xác định là "Bộ điều khiển máy chủ nâng cao" và tắt nó. Nếu điều đó không giải quyết được vấn đề, hãy gỡ cài đặt nó.


Nếu các bước này không giải quyết được vấn đề của bạn, bên dưới những dòng này, chúng tôi sẽ tìm thấy nhiều thông tin và kỹ thuật hơn về cách giải quyết bất kỳ loại sự cố nào có thể xuất hiện khi chúng tôi cố gắng sử dụng máy in của mình, bất kể thiết bị có mới hay đã có vài năm sử dụng


nguyen nhan va cach khac phuc
nguyen nhan va cach khac phuc


Tự giải quyết vấn đề máy in của bạn

Máy in là phụ kiện thiết yếu cho một bộ phận lớn người dùng, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng họ có tính cách của họ. Khi một cái gì đó khác cần được in, giấy bị kẹt, chất lượng của bản in tệ, mất quá nhiều thời gian hoặc đơn giản là bạn không muốn in. Từ thời điểm này chúng ta sẽ thấy làm thế nào để giải quyết những vấn đề này.


Khi bạn ít mong đợi nhất, máy in có thể khóa, tăng hoặc giảm chất lượng in của bạn. Từ thời điểm này, chúng tôi trình bày một số mẹo giúp bạn đối phó với những cơn đau đầu rất phổ biến khi làm việc với các thiết bị này.


Nếu máy in của bạn bị kẹt

Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn sẽ phải loại bỏ giấy bên trong máy in. Cần phải xem hướng dẫn để đảm bảo rằng bạn sẽ loại bỏ giấy theo cách không làm hỏng bất kỳ bộ phận cơ học nào của máy in . Trong hướng dẫn, hãy tìm hướng dẫn về cách đến nơi giấy bị kẹt và cách lấy tờ giấy, lý tưởng là nó sẽ ra mà không bị vỡ.


Nếu bạn không thể tìm thấy hướng dẫn sử dụng máy in, kính thực tế ảo quy tắc cơ bản là bắt đầu kéo chậm, nhưng chắc chắn, từ tờ giấy có hướng đầu ra bình thường. Và nếu bạn không thể loại bỏ mọi thứ cùng một lúc, hãy chú ý đến các mảnh rời và tháo chúng bằng kẹp, bởi vì nếu chúng bị bỏ lại ở đó, chúng chắc chắn sẽ gây ra vấn đề.


Khi sự cố xảy ra ở lối vào của các tờ đến máy in, trước khi bắt đầu in, việc phòng ngừa sẽ dễ dàng hơn là chữa. Bước đầu tiên là chăm sóc tốt giấy. Hãy chắc chắn rằng khi bạn lưu trữ nó, nó khô và trên một bề mặt phẳng. Không đặt giấy bị nhàu nát hoặc không hoàn hảo trên máy in của bạn: giấy nhăn là một trong những nguyên nhân chính của loại vấn đề này.


Không để giấy quá một ngày trong các khay thẳng đứng, vì các tờ giấy có thể uốn cong một chút và áp lực lên các xi lanh có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy in. Nó cũng điều chỉnh quy tắc của khay chỉ theo chiều rộng của giấy được sử dụng. Điều này rất quan trọng, vì giấy đặt sai vị trí có thể được lấy "xoắn" và khóa máy in.


thiet-bi-may-in-toan-nhan
thiet-bi-may-in-toan-nhan


Vấn đề với chất lượng in

Nếu bạn gặp vấn đề với chất lượng in, bạn sẽ phải xem cài đặt máy in. Hãy chú ý những điều sau:


Loại giấy: Đảm bảo loại giấy được máy in của bạn hỗ trợ. Ví dụ, ngữ pháp có thể ảnh hưởng đến cách máy in điều chỉnh các xylanh của nó để lấy các tờ giấy và cũng như thời gian một máy in laser cảm nhận được giấy. Sử dụng giấy "thông thường" hoặc "ảnh" thay đổi liên quan đến lượng mực được sử dụng để tạo ảnh, ảnh hưởng đến mức tiêu thụ và chất lượng in. Nếu bạn định in một bức ảnh với chất lượng "ảnh", bạn sẽ phải sử dụng một loại giấy độc quyền cho điều đó , và nếu bạn sử dụng một loại giấy kém chất lượng, ấn tượng cuối cùng sẽ rất tệ.


Mức chất lượng: các mức chất lượng in khác nhau, như "tối ưu", "bình thường" và "tẩy", ảnh hưởng đến tốc độ, độ chính xác và số lượng mực được sử dụng. Chọn "bản nháp" là một ý tưởng tốt nếu bạn chỉ in một tài liệu mà không quan trọng hoặc sử dụng nội bộ. Chỉ chọn "tối ưu" nếu bạn định in tài liệu để hiển thị công khai, chẳng hạn như thư chính thức hoặc ảnh.

Social công ty máy in Toàn Nhân


Loại tài liệu: Một số máy in cho phép bạn chỉ định nếu bạn đang in ghi nhớ, bản tin hoặc ảnh và tự động điều chỉnh cài đặt cho từng loại.


Ngoài ra, hầu hết các máy in hiện tại đều có các công cụ bảo trì riêng sẽ sắp xếp lại và làm sạch các hộp mực. Hãy thử chạy các công cụ này một hoặc hai lần để xem chúng có giải quyết được vấn đề của bạn không.

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page