top of page
Search
  • Nguyễn Chí Tôn

Những vấn đề thường gặp ở máy in - Máy in Toàn Nhân

Updated: Jun 15, 2020

Không có nghi ngờ rằng máy in, trong bất kỳ loại nào của nó, là một trong những thiết bị ngoại vi quan trọng nhất của máy tính tạo nên một máy tính. Hiện tại, việc không có một thiết bị loại này đang hạn chế khả năng làm việc của chúng tôi, vì chúng tôi nên thực hiện bước này ở một nơi khác như cybercafé hoặc hiệu sách.


Nhưng ngay cả với tất cả những năm họ có trên thị trường, điều này dẫn đến sự phát triển và thử nghiệm liên tục trực tiếp với người tiêu dùng và trải nghiệm hàng ngày của họ, máy in vẫn là một vấn đề thường khiến chúng ta thất vọng đến mức kiệt sức. Đó là lý do tại sao trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm thấy một loạt các mẹo và thủ thuật để giữ cho một máy in trong tình trạng tốt, và nếu cần thiết, cũng sửa chữa nó.


Mua những thiết bị máy in mực in nào tốt nhất


Trong thế giới siêu kết nối ngày nay có một thực tế: mặc dù chúng tôi luôn tư vấn trực tuyến và tạo thông tin, nhưng đến lúc cần phải in một số tài liệu . Có những vấn đề bắt đầu. Chọn máy in nào? Làm thế nào để mỗi người trong số họ làm việc? Và, về cơ bản, sau khi mua nó, làm thế nào để giữ cho máy in của tôi hoạt động đầy đủ?


Đối với tất cả những câu hỏi này, bên dưới những dòng này, chúng tôi sẽ tìm thấy câu trả lời tương ứng, điều này sẽ đưa chúng tôi ra khỏi những nghi ngờ và cho phép chúng tôi biết rõ hơn một chút mọi thứ liên quan đến máy in.


Công nghệ in


Máy in ma trận

Một trong những công nghệ in lâu đời nhất . Trong loại này, có một đầu in bao gồm một hoặc nhiều đường kim thẳng đứng, khi tác động lên một dải ruy băng được in bằng mực in một điểm trên mỗi kim. Càng nhiều kim, định nghĩa của bản in càng lớn. Có các mẫu máy in ma trận điểm với 4, 9 hoặc 18 kim.

Mặc dù nó là một công nghệ cũ, chúng vẫn được sử dụng để in các tài liệu tài chính, do khả năng in bằng giấy carbon và các hình thức liên tục. Đây là một hệ thống in chi phí thấp và được chuẩn bị cho khối lượng in lớn.



May in Canon Toan Nhan
May in Canon Toan Nhan


Thường được sử dụng trong các văn phòng hoặc công ty nơi họ phải in số lượng lớn tờ, với chi phí rất thấp và không có chất lượng in tuyệt vời.


Máy in Laser

Về cơ bản, một máy in laser hoạt động thông qua hoạt động của chùm tia laser trên trống cảm quang, tạo ra hình ảnh tĩnh điện của một trang hoàn chỉnh, sẽ được in. Trong trống đó, một loại bột rất mịn gọi là mực được áp dụng.


Tờ này đi qua trống và sau đó qua bộ trộn, bằng cách sử dụng nhiệt độ cao sẽ đặt mực trên trang. Máy in laser được chỉ định cho những người cần bản in chất lượng cao và khối lượng lớn.


Máy in phun hoặc máy in phun

Loại máy in này sử dụng một hệ thống được trang bị đầu in với hàng trăm lỗ, ném hàng ngàn giọt mực nhỏ mỗi giây, được chỉ huy bởi một chương trình xác định số lượng giọt và nơi chúng nên được ném.


Nó cũng thực hiện việc trộn mực để đạt được màu mong muốn. Chúng là phổ biến nhất trên thị trường, được sử dụng bởi đại đa số mọi người trong mọi hoạt động, cho dù ở nhà hay trong các công ty. Trong phân khúc này cũng có máy in đa chức năng bổ sung các chức năng như máy photocopy và máy quét.


Nếu bạn muốn biết thêm về máy in phun, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này bằng cách nhấp vào liên kết này.


Bạn có thể chọn thương hiệu của sở thích của bạn và giá cả theo khả năng của bạn. Tuy nhiên, có một số điểm cơ bản mà bạn nên chú ý:


Tốc độ in: Nó được đo bằng ppm, hoặc trang mỗi phút. Ví dụ, đối với máy in đen trắng, giá trị tốc độ in chấp nhận được là 6 đến 12 ppm. Đối với máy in màu, nó sẽ phụ thuộc vào kích thước của ảnh hoặc tài liệu. Tìm một máy in cung cấp cho bạn tốc độ nhanh nhất mà ngân sách của bạn cho phép.


Độ phân giải: Càng lớn, hình ảnh cuối cùng sẽ càng đẹp. Nó được đo bằng DPI, hoặc Dot Per Inch, xuất phát từ tiếng Anh "chấm trên mỗi inch". Hãy chú ý đến con số này và, khi bạn thấy các giá trị hãy nhớ rằng chúng tham chiếu đến độ phân giải ngang theo chiều dọc.


Lua chon may in tot nhat
Lua chon may in tot nhat


Đầu vào: Hộp mực, mực, ruy băng: hầu hết các máy in sử dụng hộp mực riêng để in màu đen và màu. Đó là một lợi thế lớn vì bạn có thể thay đổi một hộp mực cùng một lúc, khi chúng đã hoàn thành. Nếu bạn muốn chất lượng hình ảnh nhiều hơn, hãy tìm máy in có hộp mực cho mỗi màu. Hộp mực được phục hồi hoặc nạp lại có thể được sử dụng, nhưng hãy nhớ rằng chất lượng cuối cùng của chúng sẽ không giống với hộp mực gốc.


Tại thời điểm này, cần nhấn mạnh rằng trước khi xác định việc mua máy in, hãy tìm hiểu chi phí vật tư sẽ là bao nhiêu khi bạn phải thay thế chúng. Có những mẫu máy in rẻ hơn chi phí thay thế vật tư in của bạn.


Kết nối: Các mẫu hiện tại đi kèm với đầu nối USB (Universal serial Bus). Hãy nhớ đảm bảo rằng máy tính của bạn có cổng kết nối mà máy in cần.


Mẹo và thủ thuật để giữ máy in của bạn lâu hơn


Không đặt nhiều lá hơn những gì được chỉ định trong hướng dẫn. Bạn sẽ ngăn hai hoặc nhiều tờ được chọn và bị kẹt trong hộp thư đến.

Sử dụng hộp mực gốc. Và trong trường hợp bạn nạp tiền cho họ, hãy tìm nhà cung cấp nghiêm túc và đáng tin cậy.

Sử dụng các tấm với ngữ pháp được đề nghị (độ dày). Các máy in trong nước không in trên bìa cứng, bìa cứng, vv

Tạo kết nối điện chính xác, nếu có thể, bảo vệ thiết bị của bạn bằng bộ ổn định, bộ lọc đường dây hoặc UPS.


Cẩn thận khi ngắt kết nối máy in của bạn: Tắt máy in khỏi nút và sau đó rút phích cắm. Không trực tiếp tắt bộ ổn định hoặc UPS. Đây có thể là một vấn đề đối với một số máy in, vì chúng có nguy cơ làm hỏng đầu in hoặc hệ thống định vị hộp mực.

Vệ sinh bên trong: Thực hiện bảo trì trên máy in của bạn ít nhất 6 (6) tháng một lần.

Mẹo để bảo trì tốt và vận hành máy in của chúng tôi

Mặc dù máy in phun hiện đang là liên kết rẻ nhất trong chuỗi máy tính, rõ ràng việc giảm giá các thiết bị nhỏ, nhưng cũng không phải là vấn đề để chất lượng của chúng bị suy giảm và có được một dịch vụ mới khi không còn cung cấp dịch vụ tốt. . Từ thời điểm này, chúng tôi sẽ tìm thấy một số mẹo để giữ cho máy in của chúng tôi hoạt động càng lâu càng tốt.


Làm thế nào để ngăn vòi phun mực máy in bị tắc

Các vòi phun của máy in của chúng tôi bị tắc vì mực đi qua ống dẫn của chúng và nếu chúng tôi không sử dụng thường xuyên, chúng có thể bị khô, chặn dòng mực. Đó là lý do tại sao chúng ta phải giữ ẩm cho chúng. Cách dễ nhất để đạt được điều này là in thường xuyên, mặc dù chúng tôi có khả năng chia sẻ tài liệu qua PDF.


Trong trường hợp người dùng chỉ in một số tài liệu lẻ tẻ, có thể thiết lập giải pháp sau: đặt báo thức cho chúng tôi biết để in. Điều này rất hữu ích đặc biệt đối với người hay quên, vì nó sẽ buộc chúng tôi phải in và điều này sẽ giữ cho máy in của chúng tôi luôn trong tình trạng tốt.


Mua mực in theo chỉ định của nhà sản xuất

Tại thời điểm này, chúng ta sẽ đi vào một chủ đề hơi gai góc. Chúng ta đều biết về những khoản tiết kiệm đáng kể mà chúng ta kiếm được khi mua cái gọi là "hộp mực thay thế", nhưng chúng ta có thể nói rằng đó là một trong những điều gây tổn hại lớn nhất đến cơ chế của máy in.


huong dan su dung may in
huong dan su dung may in


Trong khi bất kỳ trong những thương hiệu bán trên thị trường có thể có được một tỷ lệ tốt về chi phí và lợi ích, sự thật là không phải lúc nào các trường hợp, như các nhà sản xuất cùng một xu hướng để khác nhau cả các tiêu chuẩn chất lượng của hộp mực mà chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy nhiều thứ tương đương với cái kia.


Chất lượng của các bản in được làm bằng các hộp mực thay thế này không phải là chỉ định cho các bài thuyết trình hoặc các tác phẩm chất lượng, nhưng có lẽ nếu chúng là một lựa chọn tốt cho những người chỉ in văn bản hoặc tài liệu có đồ họa đơn giản và màu sắc phẳng. Nhưng có một điều chắc chắn, loại mực này sẽ không tồn tại trên giấy lâu, một điểm mà chúng ta cũng sẽ phải dành cho nó tầm quan trọng mà nó xứng đáng.


Nhận hồ sơ màu chính xác cho máy in của chúng tôi

Khi cài đặt máy in của chúng tôi, các cấu hình ICC được gọi là cũng đã được cài đặt , điều này sẽ cho phép nhóm của chúng tôi tự động hiệu chỉnh hiển thị màu trên màn hình và các thiết bị như máy in càng gần với tiêu chuẩn màu chẵn.


Nếu chúng ta không cống hiến cho bất kỳ nhiệm vụ nào liên quan đến nghệ thuật đồ họa hoặc chỉnh sửa video, có thể điểm này không phải là thứ chúng ta thường điều chỉnh, nhưng chắc chắn rằng chúng ta sẽ có thể có được hiệu suất tốt hơn của máy in và của toàn bộ .


Để làm điều này, chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi đã kích hoạt cụ thể cấu hình màu của máy in của chúng tôi.



Giới thiệu Social của máy văn phòng Toàn Nhân

5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page